วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2553

สมาธิบำบัดกับการรักษาโรคมะเร็ง(6)

นพ.ศิริโรจน์ : ตอนนี้มีคำถาม ว่าคนปกติกินยานี้ได้ไหม ผมตอบเลย ผมกินมาแล้ว 5 หม้อ ถามว่าลำบากไหม ก็ลำบากพอสมควร เพราะคนธรรมดาไม่ได้ป่วย แต่ว่าอยากจะลองกินดู ก็กินไปมีผลข้างเคียงนิดหน่อย ทำให้เราถ่ายดีขึ้น คือถ่ายสบายเลยครับ คือมันเป็นตัวดูดซับอาหารที่เป็นพิษและก็ล้างพิษ ผมรู้สึกอย่างนั้น ก็กินได้ ก่อนกินต้องตั้งจิตอธิฐาน ตั้งสมาธิ แต่กินนานเท่าไร คือผมตอบไม่ได้นะครับ เราไม่รู้ว่าเราป่วยอะไร เราลองกินเฉยๆ ถ้าคนป่วย หลวงตาก็ตอบแล้ว ว่าเป็นมะเร็งขึ้นกับมะเร็งหนักเบาแค่ไหน บางคนอาจจะกิน 7 หม้อ 10 – 20 หม้อ ก็มี ก็แล้วแต่ให้หลวงตาวินิจฉัยและติดตามแล้วกัน คำถามสุดท้ายก่อนที่หลวงตาจะสรุป เป็นคำถามที่เกี่ยวทางจิต มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง แนวทางรักษาลำดับอย่างไร

หลวงตา : คุณก็ต้องมาทำก่อน คุณถึงจะรู้ คุณไม่ทำตอบอย่างไรคุณก็ไม่รู้ เหมือนคุณไม่กินข้าว คุณก็ถามกับข้าวแกงเขียวหวาน เมื่อเช้าอร่อยหรือเปล่า ก็ยังไม่ทันกินแกงเขียวหวานเลย คุณต้องกินซะก่อน คุณจะได้รู้ว่ามันเผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน มัน อย่างไรนะ

นพ.ศิริโรจน์ : ครับ ก็ถ้ายังไม่พอใจ ฝากคำถามในเว็บไซต์ให้หลวงตาตอบอีกทีได้ ถึงเวลาหลวงตาต้องสรุปแล้ว

หลวงตา : ถ้าสิ่งที่พวกเราทุกคนมาพูดในวันนี้ ทั้ง 3 ท่าน คือหลวงตา คุณหมอ แล้วก็พี่น้องชลประทาน คือ คุณชัชวาล คุณชัยนรินท์ ทีมงาน คุณตั้ม ทีมเว็บไซต์ ก็ตามหรือพี่น้องทุกคน มันเป็นประโยชน์ หลวงตาขออุทิศส่วนกุศลให้กับพระบรมครูแพทย์คือ พ่อหมอชีวก สมเด็จพระบิดาที่เป็นพระบิดาทางการแพทย์ ขอให้ท่านได้รับอานิสง ที่ลูกหลานทำในครั้งนี้ ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างมีสัมฤทธิ์ผลทั้งภายในจิตในใจและก็เกิดผลิตผลทั้งร่างกายและทุกสิ่งทุกอย่างแก่พวกเราทุกคน และแก่วงการแพทย์ทุกๆสาขา แล้วแก่พี่น้องชาวชลประทานให้มีความสุขสวัสดี เกิดเป็นศรี เกิดเป็นศักดิ์ เกิดเป็นมงคล ทั้งทางโลกทางธรรม สมความมุ่งมาดปรารถนา ถ้าหากว่าผู้ใดก็ตามที่ป่วย ก็ปรึกษาหลวงตาได้ ปรึกษาคุณหมอทั้งสองคนได้ตลอดเวลา คุณหมอก็เปิดกว้างในใจที่กว้างขวางอยู่แล้ว ไม่รังเกียจว่าคุณมาจากไหนก็แล้วแต่ ขอให้เหมือนเรา เป็นเพื่อนกัน เพื่อนที่อยู่ในโลกร่วมกัน ที่จะต้องช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆงามๆให้เกิดเป็นความสงบร่มเย็นของประเทศชาติ ของพระพุทธศาสนาด้วย และสุดท้ายนี้ก็ขอความสุขความสวัสดี จงมีแก่ท่านทั้งหลายทุกประการเทอญ

คุณชัชวาล : สาธุๆ ขอให้พวกเราตบมือให้กับวิทยากรทั้ง 3 ท่านนะครับ ขอเรียนเชิญท่านประธานมอบของที่ระลึกเล็กๆน้อยๆจากพวกเราชาวชลประทาน

หลวงตา : ขอเชิญรับพรนะ ตั้งใจแผ่กุศลด้วย ตั้งใจเป็นสมาธิ ตรงนี้ๆให้นึกถึงปัจจุบันสำคัญที่สุด อนาคตพรุ่งนี้อาจไม่มีสำหรับเราก็ได้ แค่ลมหายใจเข้า หายใจออก ปัจจุบันก็พอใจแล้ว

ที่มา: http://www.awakenmind.net/cancer/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น